Khoa Nông học

http://nh.bafu.edu.vn


Hội thảo ERASMUS+ 2024 đã thu hút sự tham gia của hơn 150 trường đại học đến từ Châu Âu và Việt Nam

Hội thảo ERASMUS+ 2024 đã thu hút sự tham gia của hơn 150 trường đại học đến từ Châu Âu và Việt Nam

Hội thảo về chương trình ERASMUS+ 2024 tại Việt Nam đã thu hút gần 50 cơ sở giáo dục đại học từ các quốc gia Châu Âu và hơn 100 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam tham gia thảo luận hợp tác!

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ giáo dục Châu Âu 2024 (EHEW, the European Higher Education Week), hội thảo về chương trình ERASMUS+ đã diễn ra sôi nổi và ý nghĩa trong hai ngày 22-23/10 tại Hà Nội. Đây là chương trình do Phái đoàn Liên minh Châu Âu cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đồng tổ chức. Đại học Nông-Lâm Bắc Giang có tham dự hội thảo này.

Chương trình ERASMUS (European Community Action Scheme for the Mobility of University Students) là một chương trình trao đổi sinh viên của Liên minh Âu Châu được thành lập vào năm 1987. Chương trình ERASMUS+ thay thế chương trình ERASMUS từ năm 2014, với ưu tiên hàng đầu của Châu Âu cho các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể dục thể thao.

Với cam kết tăng ngân sách tài trợ lên tới 21,7 tỷ EUR cho giai đoạn 2021-2027, chương trình ERASMUS+ nâng số lượng cấp tài trợ cho các dự án Nâng cao năng lực giáo dục đại học (CBHE, Capacity Building in Higher Education) và Hợp phần JEAN MONET; đồng thời, chương trình ERASMUS sẽ tăng số suất học bổng thạc sĩ và tiến sĩ.

 

 

Hội thảo ERASMUS+ 2024 có sự tham gia của đại diện đến từ hơn 150 cơ sở giáo dục đại học Châu Âu và Việt Nam

 

 

 

Mục tiêu chính của buổi hội thảo nhằm: (1) thúc đẩy mối quan hệ giữa Châu Âu và Việt Nam trong giáo dục đại học thông qua chương trình ERASMUS+; (2) tạo mạng lưới thiết lập các mối quan hệ đối tác mới cho cả cơ sở giáo dục của Việt Nam và của Châu Âu; và (3) khuyến khích các đề xuất mới cho Chương trình ERASMUS giai đoạn 2021-2027.

Ngoài ra, hội thảo có một phần nội dung thảo luận tập trung vào tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời với kêu gọi tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong thực hiện Đề án 89 – Chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam giai đoạn 2019-2030.

 

 

PGS.TS Nguyễn Anh Dũng, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, giới thiệu về Đề án 89

 

 

Ông Felix Wagenfeld, Giám đốc Văn phòng DAAD khu vực Hà Nội, trao đổi về Đề án 89

 

Tại sao ERASMUS+ 2024 ở Việt Nam?

Việt Nam tham gia chương trình ERASMUS+ từ năm 2015 và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong các dự án hợp tác do Cơ quan Thường trực về văn hoá và giáo dục do EU quản lý. Tính đến đầu năm 2024, Việt Nam là quốc gia đứng vị trí số 1 trong các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được thông qua các dự án tăng cường năng lực nhiều nhất, đứng thứ ba về số sinh viên được lựa chọn đi học theo học bổng của ERASMUS. Việt Nam đã gửi 3.400 sinh viên, giảng viên và nhà quản lý giáo dục đại học tham gia các khóa học dài hạn và ngắn hạn ở châu Âu. Riêng năm 2024, có 54 ứng viên Việt Nam nhận được học bổng chương trình sau đại học.

Chương trình ERASMUS+ cũng tạo thêm cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học châu Âu và Việt Nam trong nghiên cứu khoa học, phát triển các chương trình đào tạo và các dự án nghiên cứu chung. Đặc biệt, Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỉ lệ dự án ERASMUS+ được phê duyệt cao nhất, với 96 dự án.

Kết luận

Sự kiện ERASMUS+ 2024 khép lại sau hai ngày làm việc khẩn trương và cởi mở, đã tạo ra những điểm nhấn, cơ hội tuyệt vời để các bên liên quan kết nối mạng lưới và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Châu Âu, tăng trao đổi và thu hút thêm những đối tác tiềm năng quan tâm đến chương trình hợp tác ERASMUS giai đoạn mới 2021-2027!

Một số hình ảnh khác tại hội thảo

 

Diễn giả tham dự hội thảo ERASMUS+ tại Hà Nội năm 2024

Nguồn tin: Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây