Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ năm - 15/07/2021 13:18

Dân tộc Việt Nam ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, câu nói "Nhất tự vi sư - Bán tự vi sư" được các thế hệ học trò luôn luôn ghi nhớ và người thầy mãi được mọi người tin yêu, kính trọng. Để ghi nhớ công lao của các thế hệ nhà giáo, sáng ngày 20/11/2020 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” và tổ chức Hội thi văn nghệ Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tới dự, có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng; TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng; các thầy giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động.

 

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại truyền thống 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2020.

 

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng sâu sắc đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng các thầy giáo nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ.

 

Trong năm học 2019 – 2020, nối tiếp truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã đạt được những bước tiến đáng kể trên tất cả các lĩnh vực hoạt động: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở vật chất ... Năm 2020 đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ có thêm 01 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, 05 nghiên cứu sinh đang ở giai đoạn chuẩn bị bảo vệ luận án và có 35 giảng viên thi đạt chuyển ngạch giảng viên chính, nâng tổng số giảng viên có trình độ Tiến sĩ, giảng viên chính của trường lên gần 50% tổng số giảng viên. Trong điều kiện khó khăn chung về tuyển sinh, Nhà trường đã có những đổi mới về giảng dạy, phương pháp, thái độ, cách thức tiếp cận, quản lý, hỗ trợ sinh viên, tạo dựng môi trường đào tạo hiện đại cho sinh viên. Về khoa học công nghệ, lần đầu tiên một sản phẩm khoa học công nghệ là giống nho Hạ đen của Nhà trường được cấp Bằng Bảo hộ giống cây trồng và đã được chuyển giao thành công tại nhiều tỉnh thành ở Miền Bắc. Đây cũng là năm đánh dấu những thay đổi cơ bản về cơ chế quản lý theo hướng phân cấp tối đa cho các đơn vị trong toàn trường. Những thay đổi đó đã bước đầu phát huy tính chủ động, sáng tạo của các tập thể và cá nhân, đây là bước chuẩn bị hết sức cần thiết đáp ứng yêu cầu về đổi mới cơ chế quản lý đơn vị sự nghiệp công lập dự kiến sẽ được áp dụng ngay trong năm 2021 của Chính phủ. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Cùng với những kết quả đã đạt được, thầy Hiệu trưởng cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức hiện nay của Nhà trường. Thầy đề nghị mỗi cán bộ, giảng viên hãy chung tay chia sẻ, dũng cảm đương đầu, thay đổi để thích nghi, cùng vượt qua khó khăn xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

 

TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư của

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Nhà trường TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT và Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo gửi tới các cán bộ, viên chức đang công tác trong ngành giáo dục.

 

Sinh viên Tống Thùy Dương – Lớp D-Kế toán 9A phát đại diện sinh viên – học viên toàn trường

phát biểu cảm nghĩ.

 

Đại diện sinh viên – học viên toàn trường tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

 

“Uống nước nhớ nguồn” câu tục ngữ đã nói nên truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ngàn đời nay. Tại buổi Lễ, đại diện cho toàn thể sinh viên – học viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, sinh viên Tống Thùy Dương – Lớp D-Kế toán 9A, thay mặt cho các thế hệ sinh viên phát biểu tri ân và tặng hoa chúc mừng các thế hệ cán bộ, giảng viên Nhà trường.

 

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT cho 3 tập thể và 4 cá nhân

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng khen của Công đoàn Nông nghiệp & PTNT cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

 

TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang cho 3 tập thể và 9 cá nhân.

 

TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường trao Giấy khen của Công đoàn trường cho 4 tập thể và 18 cá nhân.

 

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, ThS. Thân Thế Hùng – Phó Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính đã công bố các Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT cho 3 tập thể và 4 cá nhân “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2018 – 2019 và 2019 – 2020”; Quyết định khen thưởng của Công đoàn Nông nghiệp & PTNT Việt Nam cho 1 tập thể và 2 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019 – 2020”; Quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang cho 3 tập thể và 9 cá nhân “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2019 – 2020” và Quyết định của Công đoàn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang cho 4 tập thể và 18 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019 – 2020”.

 

Nằm trong chương trình Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã thu hút được đông đảo các cán bộ, giảng viên và người lao động tham gia với 16 tiết mục dự thi đến từ 7 đội (Liên khoa Tài nguyên & Môi trường và Công nghệ thực phẩm; Liên khoa Nông học và Lâm nghiệp; Khoa Chăn nuôi – Thú y; Khoa Kinh tế - Tài chính; Khoa Lý luận chính trị - Khoa học cơ bản và Trường THPT Thân Nhân Trung; Khối phòng; Khối Trung tâm).

 

ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu khai mạc Hội thi văn nghệ.

 

Các tiết mục dự thi đều có sự chuẩn bị tập luyện kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, nhất là chủ ý, chủ đề và ý nghĩa của tiết mục như bài Bụi phấn của Khối Trung tâm được thể hiện bởi 3 ngôn ngữ Việt – Trung – Anh đã nói lên tình cảm của bao lớp học trò đối với công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Những tiết mục văn nghệ được biểu diễn dưới nhiều hình thức khác nhau như: hát, múa, nhảy hiện đại, độc tấu sáo, ... với những ca khúc ca gợi quê hương, đất nước, ca gợi nghề giáo viên. Các tiết mục biểu diễn của các đội thi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các vị đại biểu, các cán bộ, viên chức và người lao động có mặt ở Hội trường B5.

 

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao 2 giải A cho tiết mục “Cô giáo bản em và Múa sạp”.

 

Giám khảo Nguyễn Quang Thảo – Trưởng phòng Nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bắc Giang trao 2 giải B cho tiết mục“Bụi phấn và múa Cò lả”.

 

Giám khảo Đỗ Thị Xuân – Nguyên chuyên viên văn hóa – Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Việt Yên trao 4 giải C cho tiết mục “Tấu sáo Xuân về trên bản Mông, Con đường đến trường, Liên khúc Tình Thơ và Con đường đến trường, Bài ca người giáo viên nhân dân”.

 

5 ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường trao 5 giải khuyến khích

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A cho tiết mục “Cô giáo bản em và Múa sạp”, 2 giải B cho tiết mục “Bụi phấn và múa Cò lả”, 4 giải C cho tiết mục “Tấu sáo Xuân về trên bản Mông, Con đường đến trường, Liên khúc Tình Thơ và Con đường đến trường, Bài ca người giáo viên nhân dân” và 5 giải khuyến khích. Giải toàn đoàn: Giải nhất thuộc về Khoa Kinh tế - Tài chính, giải nhì thuộc về khoa Lý luận chính trị - Khoa học cơ bản và Trường THPT Thân Nhân Trung, giải ba thuộc về Khối Trung tâm và 4 giải khuyến khích.

 

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giải nhất toàn đoàn cho khoa Kinh tế - Tài chính.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải nhì toàn đoàn cho khoa Lý luận chính trị - Khoa học cơ bản và Trường THPT Thân Nhân Trung.

 

TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

trao giải ba toàn đoàn cho Khối Trung tâm.

 

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải khuyến khích cho 4 đơn vị Khối phòng, khoa Chăn nuôi – Thú y, Liên khoa CNTP và Tài nguyên & Môi trường, Liên khoa Nông học và Lâm nghiệp.

 

Hội thi văn nghệ là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, là dịp để cán bộ, viên chức và người lao động có dịp được biểu diễn, giao lưu tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong toàn trường.

 

Các tiết mục văn nghệ tham gia Hội thi.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây